Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 09 : 29
Năm 2020 : 841
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC MN VIỆT HÀ GIAI ĐOẠN 2014-2020

Trường Mầm non Việt Hà được thành lập ngày 18 tháng 2 năm 2009. Khi mới đi vào hoạt động chỉ có 4 lớp /120 học sinh. Trong suốt 5 năm thành lập và hoạt động nhà trường luôn tạo dựng uy tín chất lượng chăm sóc giáo dục, tạo được uy tín cao của nhân dân trên địa bàn phường Cốc lếu và các phường lân cận. Kế hoạch chiến lược của nhà trường trong giai đoạn tới 2014- 2020 để xá định rõ mục tiêu, hướng phát triển của nhà trường Tìm ra các biện pháp hữu hiệu làm cơ sở cho tập thể CB, GV, NV vận động và phát triển, đồng thời cũng đạt được các yêu cầu mới về giáo dục hiện nay tham gia góp phần thực hiện thắng lợi đề án phát triển giáo dục đào tạo của tỉnh Lào Cai giai đoạn .... của nghị quyết đảng bộ tỉnh Lào cai khóa nhiệm kỳ .... 1. Tình hình nhà trường 1.1 Ưu điểm Đội ngũ : Tổng số CB, GV, NV là 39 trong đó CBQL : 2 (bao gồn của chủ đầu tư) Giáo viên : 28 Nhân viên: 9 Trình độ đào tạo 100% đạt chuẩn và trên chuẩn trong đó Đại học: 1 Cao đẳng: 3 Trung cấp : 24 Ban lãnh đạo nhà trường năng động, sáng tạo, xây dựng kế hoạch triển khai, kiểm tra giám sát có hiệu quả Giáo viên, nhân viên trẻ trung, nhiệt tình, đoàn kết ham học hỏi Cơ sở vật chất: Bao gồm 2 cơ sở. Cơ sở 1 số 046 Đặng Văn Ngữ tổ 15 Phường Cốc Lếu Với diện tích là 800m2. Cơ sở 2 khu tái định cư đầu cầu Phố Mới - Phường Phố Mới với diện tích 1269m2 . Với tổng số 14 lớp học/ 471 học sinh được xây dựng kien cố. công trình vệ sinh được khép kín bố trí nam, nữ riêng biệt. Các lớp học được trang bị các thiết bị dạy và học đồng bộ hiện đại. Các lớp được trang cấp đồ dùng dạy học theo thông tư 02 của BGD và đào tạo và thong tư sửa đổi bổ sung. Chất lượng giáo dục: 1. Kết quả chất lượng giáo dục Loại Năm học 2008 - 2009 Năm học 2009 - 2010 Năm học 2010 - 2011 Năm học 2011 - 2012 Năm học 2012 - 2013 Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Tốt 46 38,3 64 39,5 92 50 106 49 241 52 Khá 55 45,8 79 49 76 42 98 46 199 43 Đạt yêu cầu 19 15,8 25 15,5 14 8 11 5 18 5 Chưa đạt 2. Kết quả chăm sóc, nuôi dưỡng: Loại Năm học 2008 - 2009 Năm học 2009 - 2010 Năm học 2010 - 2011 Năm học 2011 - 2012 Năm học 2012 - 2013 Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Phát triển bình thường Chiều cao 118 98 160 99,3 182 100 215 100 457 99,3 Phát triển bình thường Cân nặng 119 99 160 99,3 182 100 215 100 455 99 Trẻ phát triển không bình thường 2 1 1 0,7 0 0 5 1 Những thành tích đạt được: Năm học 2011-2012 – Danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc- UBND trao tặng (ngày 13/11 năm 2012) Năm học 2010 -2011 - Danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến – UBND Thành phố trao tặng (ngày 31/08 năm 2011) Năm học 2009 -2010 - Danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến – UBND Thành phố trao tặng (ngày 11/9 năm 2010) Năm học 2008 -2009 - Danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến – UBND Thành phố trao tặng (ngày 18/8 năm 2019) Năm học 2009 -2010 – chứng nhận Đạt Tiêu chuẩn trường học thân thiện học sinh tích cực giai đoạn 2008- 2013 (ngày 20/8 năm 2010) 1.2 Hạn chế: Đội ngũ Theo quy định điều lệ trường mầm non đối với trường hạng 1 thì nhà trường còn thiếu 02 CBQL. Một số giáo viên mới còn thiếu kinh nghiệm đứng lớp Đa phần giáo viên trẻ lập gia đình, nghỉ chế độ nên khó bố trí giáo viên thay thế. Giáo viên tỉ lệ đạt chuẩn và trên chuẩn chưa cao, chua có điều kiện vè kinh phí, thời gian để nâng cao trình độ. Một số giáo viên chưa năng động, chủa sáng tạo. Công tác phê và tự phê chưa cao. Học sinh Có một số học sinh ở phường khác xa việc đưa đón con không đảm bảo thời gian. Một số trẻ được nuông chiều khó đưa vào nề nếp học tập Một số học sinh cha mẹ cho con đến lớp muộn nhận thức giữa các trẻ không đồng đều. Cơ sở vật chất Mặc dù cơ sở vật chất đã đảm bảo song nhà trường còn thiếu một số phòng chức năng như phòng y tế, phòng thể chất, phòng âm nhạc đã xây song chứ được đầu tư trang thiết bị phù hợp. 2. Những cơ hội và thách thức. 2.1 Cơ hội Giáo dục và Đào tạo đang hướng tới chất lượng xóa bỏ các loại hình cũng là cơ hội cho các trường thi đua và phát triển. Nhà trường dược các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương quan tâm ủng hộ Trường đóng trên địa bàn phường Cốc Lếu là khu trung tâm về Kinh tế- Chính trị - Văn hóa của thành phố trình độ dân trí cao nhân dân trên địa bàn quan tâm đến giáo dục Nhà trường có 5 năm uy tín chất lượng được phụ huynh tín nhiệm 2.2 Thách thức Yêu cầu về giáo dục của phụ huynh là rất cao Duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục là rất khó khăn, phải nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên, có kỹ năng sáng tạo, nhạy bén trong các hoạt động của nhà trường. Đổi mới phương phps, chất lượng là một thách thức lớn. 3. Xác định nhiệm vụ trọng tâm Nâng cao ý thức phẩm chất chính trị, ý thức đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ CB, Gv, NV. Nâng cao chất lượng giáo viên đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo. Giáo dục cho học sinh toàn diện về 5 lĩnh vực : Nhận thức, ngôn ngữ, xúc cảm- tình cảm, thẩm mỹ, thể chất. Đổi mới phương pháp lấy trẻ làm trung tâm, Phát huy tính tích cực, chủ động tham gia vào các hoạt động. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, thực hiện hồ sơ, đánh giá các hoạt động của nhà trường. Tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục 3.Tầm nhìn sứ mệnh và giá trị cốt lõi - Các giá trị cơ bản Trách nhiệm cao, sáng tạo, vươn lên - Văn hóa nhà trường Đồng lòng, hợp tác, chia sẻ, ổn định vững bền - Tầm nhìn Là một môi trường giáo dục toàn diện, là mơ ước của các bậc cha mẹ trẻ khi được nhập học cho con tại trường. là niềm vui lớn lao, tự hào của các thế hệ nhà giáo, học sinh mỗi khi nhớ về. - Sứ mệnh Một môi trường thân thiện, giáo viên, học sinh vào trường được tuyển chọn kỹ, giáo viên mầm non được đào tạo chuyên biệt sâu cho từng bộ môn và giảng dạy chuyên biệt. là một điểm sáng về

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG
GIAI ĐOẠN 2014-2020
Trường Mầm non Việt Hà được thành lập ngày 18 tháng 2 năm 2009. Khi mới đi vào hoạt động chỉ có 4 lớp /120 học sinh. Trong suốt  5 năm thành lập và hoạt động nhà trường luôn tạo dựng uy tín chất lượng chăm sóc giáo dục, tạo được uy tín cao của nhân dân trên địa bàn phường Cốc lếu và các phường lân cận.
Kế hoạch chiến lược của nhà trường trong giai đoạn tới 2014- 2020 để xá định rõ mục tiêu, hướng phát triển của nhà trường Tìm ra các biện pháp hữu hiệu làm cơ sở cho tập thể CB, GV, NV vận động và phát triển, đồng thời cũng đạt được các yêu cầu mới về giáo dục hiện nay tham gia góp phần thực hiện thắng lợi đề án phát triển giáo dục đào tạo của tỉnh Lào Cai 
I/ TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG
1 / Ưu điểm
1.1/ Đội ngũ :
Tổng số CB, GV, NV là 39 trong đó CBQL : 2 (bao gồn của chủ đầu tư)
                                                      Giáo viên : 28
                                                       Nhân viên: 9
Trình độ đào tạo 100% đạt chuẩn và trên chuẩn trong đó
                                                        Đại học:  1
                                                        Cao đẳng: 3
                                                        Trung cấp : 24
Ban lãnh đạo nhà trường năng động, sáng tạo, xây dựng kế hoạch triển khai, kiểm tra giám sát có hiệu quả
Giáo viên, nhân viên trẻ trung, nhiệt tình, đoàn kết ham học hỏi
1.2/ Cơ sở vật chất:
Bao gồm 2 cơ sở. Cơ sở 1 số 046 Đặng Văn Ngữ tổ 15 Phường Cốc Lếu Với diện tích là 800m2.
Cơ sở 2 khu tái định cư đầu cầu Phố Mới - Phường Phố Mới với diện tích 1269m2 . Với tổng số 14 lớp học/ 471 học sinh được xây dựng kien cố. công trình vệ sinh được khép kín bố trí nam, nữ riêng biệt.
Các lớp học được trang bị các thiết bị dạy và học đồng bộ hiện đại. Các lớp được trang cấp đồ dùng dạy học theo thông tư 02 của BGD và đào tạo và thong tư sửa đổi bổ sung.
 1.3/ Chất lượng giáo dục:
*/ Kết quả chất lượng giáo dục
            Loại Năm học
2008 - 2009
Năm học
2009 - 2010
Năm học
2010 - 2011
Năm học
2011 - 2012
Năm học
2012 - 2013
Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%)
Tốt 46 38,3 64 39,5 92 50 106 49 241 52
Khá 55 45,8 79 49 76 42 98 46 199 43
Đạt yêu cầu 19 15,8 25 15,5 14 8 11 5 18 5
Chưa đạt                    
*. Kết quả chăm sóc, nuôi dưỡng:
            Loại Năm học
2008 – 2009
Năm học
2009 - 2010
Năm học
2010 - 2011
Năm học
2011 - 2012
Năm học
2012 - 2013
Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%)
Phát triển bình thường Chiều cao 118 98 160 99,3 182 100 215 100 457 99,3
Phát triển bình thường Cân nặng 119 99 160 99,3 182 100 215 100 455 99
Trẻ phát triển không bình thường   2 1 1 0,7 0     0 5 1
 
*/ Những thành tích đạt được:
Năm học 2011-2012 – Danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc- UBND trao tặng (ngày 13/11 năm 2012)
Năm học 2010 -2011 - Danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến – UBND Thành phố trao tặng (ngày 31/08 năm 2011)
Năm học 2009 -2010 - Danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến – UBND Thành phố trao tặng (ngày 11/9 năm 2010)
           Năm học 2008 -2009 - Danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến – UBND Thành phố trao tặng (ngày 18/8 năm 2019)
Năm học 2009 -2010 – chứng nhận Đạt Tiêu chuẩn trường học thân thiện học sinh tích cực giai đoạn 2008- 2013 (ngày 20/8  năm 2010)
2 / Hạn chế:
2.1/ Đội ngũ
Theo quy định điều lệ trường mầm non đối với trường hạng 1 thì nhà trường còn thiếu CBQL.
            Một số giáo viên trẻ lập gia đình, nghỉ chế độ nên khó bố trí giáo viên thay thế.
Giáo viên tỉ lệ đạt chuẩn và trên chuẩn chưa cao, chưa bố trí được thời gian để nâng cao trình độ cho giáo viên.
Một số giáo viên chưa năng động, chưa sáng tạo. Công tác phê và tự phê chưa cao.
2.2/ Cơ sở vật chất
Mặc dù cơ sở vật chất đã đảm bảo song nhà trường còn thiếu một số phòng chức năng như phòng y tế, phòng thể chất, phòng âm nhạc đã xây song đang trong giai đoạn đầu tư trang thiết bị phù hợp.
3/ Những cơ hội và thách thức.
3.1/ Cơ hội
Giáo dục và Đào tạo đang hướng tới chất lượng xóa bỏ các loại hình cũng là cơ hội cho các trường thi đua và phát triển. Nhà trường dược các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương quan tâm ủng hộ
Trường đóng trên địa bàn phường Cốc Lếu là khu trung tâm về Kinh tế- Chính trị - Văn hóa của thành phố trình độ dân trí cao nhân dân trên địa bàn quan tâm đến giáo dục
            Nhà trường có 5 năm uy tín chất lượng được phụ huynh tín nhiệm
3.22/ Thách thức
            Yêu cầu về giáo dục của phụ huynh là rất cao
            Duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục là rất khó khăn, phải nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên, có kỹ năng sáng tạo, nhạy bén trong các hoạt động của nhà trường. Đổi mới phương phps, chất lượng là một thách thức lớn.
II/ Xác định nhiệm vụ trọng tâm
Nâng cao ý thức phẩm chất chính trị, ý thức đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ CB, Gv, NV.
Nâng cao chất lượng giáo viên đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo.
Giáo dục cho học sinh toàn diện về 5 lĩnh vực : Nhận thức,  ngôn ngữ, xúc cảm- tình cảm, thẩm mỹ, thể chất.
Đổi mới phương pháp lấy trẻ làm trung tâm, Phát huy tính tích cực, chủ động tham gia vào các hoạt động.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, thực hiện hồ sơ, đánh giá các hoạt động của nhà trường.
Tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục
* Tầm nhìn sứ mệnh và giá trị cốt lõi
- Các giá trị cơ bản
Trách nhiệm cao, sáng tạo, vươn lên
- Văn hóa nhà trường
Đồng lòng, hợp tác, chia sẻ, ổn định vững bền
- Tầm nhìn
Là một môi trường giáo dục toàn diện, là mơ ước của các bậc cha mẹ trẻ khi được nhập học cho con tại trường. là niềm vui lớn lao, tự hào của các thế hệ nhà giáo, học sinh mỗi khi nhớ về.
- Sứ mệnh
Một môi trường thân thiện, giáo viên, học sinh vào trường được tuyển chọn kỹ, giáo viên mầm non được đào tạo chuyên biệt sâu cho từng bộ môn và giảng dạy chuyên biệt. là một điểm sáng về giáo dục.
III/ CÁC MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG
1/ Mục tiêu chung

Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là môi trường giáo dục hiện đại, là điểm sáng của giáo dục mầm non
2/ Mục tiêu cụ thể
2.1/ Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên
      - Duy trì số lượng CB,GV,NV với cơ cấu các tổ chuyên môn
      - 100 cán bộ, giáo viên đạt Chuẩn trình độ đào tạo, trong đó có trên 80% đạt trên Chuẩn về trình độ.
- 100% CB,GV,NV được xếp loại Chuẩn về nghề nghiệp; trên 90% CB,GV có năng lực chuyên môn được xếp loại khá, giỏi. Không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo; 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên sử dụng thành thạo máy tính, tích cực áp dụng CNTT vào giảng dạy, kiểm tra đánh giá, quản lí.
 2.2/ Chất lượng và số lượng
            * Quy mô trường lớp
            - TS lớp: 14 lớp/ 470 học sinh
            * Chất lượng
            +Chất lượng giáo dục  >95%; học sinh được phát triển toàn diện về 5 mặt giáo dục Ngôn ngữ- Nhận thức- Thể chất- Thẩm mỹ- Xúc cảm Tình cảm được trang bị kĩ năng sống, tích cực, tự nguyện tham gia các hoạt động. Trẻ mẫu giáo 5 tuổi 100% được đánh giá theo 28 chuẩn và 115 chỉ số bàn giao cho tiểu học đạt 100%
+ Chất lượng chăm sóc  >98%; học sinh được phát triển bình thường về chiều cao cân nặng không có trẻ thấp còi, và nhẹ cân độ 2
2.3/ Cơ sở vật chất
            - Xây dựng trường Sáng- Xanh- Sạch - Đẹp, duy trì và giữ vững danh hiệuTrường học thân thiện, học sinh tích cực.
- Đầu tư thiết bị phòng chức năng như y tế, phòng đa chức năng…
3/ Phương châm hành động
 Chất lượng chăm sóc, giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu là uy tín, danh dự của nhà trường
IV/ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG
1/ Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục toàn diện, Tích cực đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh gía trẻ phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình.
- Đảm bảo có sự kết hợp chặt chẽ giữa 2 môi trường giáo dục: Gia đình - Nhà trường .
 - Trú trọng  hoạt động tập thể, giáo dục kỹ năng sống có chất lượng và hiệu quả.
- Tích cực Đổi mới phương pháp dạy học,lấy trẻ làm trung tâm, tạo cơ hội để trẻ được trải nghiệm , thảo luận nhóm
- Tích cực bồi dưỡng học sinh 5 tuổi chất lượng tốt bàn giao cho tiểu học 100% đạt Khá, Giỏi
            2/ Xây dựng và phát triển đội ngũ
 - Xây dựng đội ngũ CB,GV,NV đảm bảo đủ về số lượng, cơ cấu; có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức lối sống tốt, gắn bó với nghề; có năng lực và trình độ chuyên môn khá, giỏi, năng động luôn đáp ứng kịp thời những thay đổi và yêu cầu trong từng giai đoạn, có trình độ tin học cơ bản sử dụng tốt vào thực hiện hồ sơ sổ sách và thiết kế bài giảng.
- Tăng cường công tác Đào tạo, Bồi dưỡng bằng nhiều hình thức: Tự bồi dưỡng, tạo điều kiện cho GV học các lớp nâng cao trình độ.
- Tích cực tham gia Hội thi GV dạy giỏi các cấp, tổ chức các cuộc thi viết SKKN, sử dụng đồ dùng thiết bị, thi làm đồ dùng, đồ chơi dạy và học các cấp có chất lượng. Tổ chức mỗi năm 1 lần cho đội ngũ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của những đơn vị điển hình trong và ngoài tỉnh.
- Xây dựng nhà trường đạt Chuẩn trường học văn hóa; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường; chăm lo đời sống vật chất và tính thần cho Cán bộ nhà giáo và người lao động.
            3/ Cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục
 - Thường xuyên tu sửa, mua mới các trang thiết bị dạy và học, chỉ đạo giáo viên khai thác triệt để các trang thiết trong chăm sóc giáo dục trẻ. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài; chú trọng xây dựng trường lớp sáng - Xanh - Sạch - Đẹp.
- Từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất trang thiết bị theo thông tư 02 và thông tư sửa đổi bổ sung của BGD&ĐT về quy định đồ dùng đồ chơi thiết bị dạy và học cho trẻ Mầm non ở các độ tuổi
- Luôn bám sát theo Chuẩn CSVC của trường đạt Chuẩn Quốc gia để phấn
5/ Công tác xã hội hóa
            Huy động được các nguồn lực xã hội, cá nhân tham gia vào phát triển nhà trường.
 + Nguồn nhân lực: Thu hút được CB,GV,NV có năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tốt. Tạo điều kiện và cơ hội cho các thành viên trong nhà trường phát huy hết khả năng sáng tạo trong mọi hoạt động để xây dựng và giữ vững được thương hiệu, uy tín nhà trường.
+ Nguồn lực vật chất: Xây dựng bổ sung, sửa sang khuôn viên trường học, phòng làm việc và các công trình phụ trợ khác; Trang thiết bị, đồ dùng dạy học,  phục vụ quản lí, giảng dạy và học tập
6/ Xây dựng Uy tín , Thương hiệu.
  - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng truyền thống nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với quá trình xây dựng uy tín, Thương hiệu của nhà trường.
- Tạo dựng, duy trì và phát huy được uy tín, Thương hiệu của nhà trường với xã hội.
 - Xác lập được tín nhiệm Thương hiệu đối với từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh  bằng nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn; Xây dựng Quy tắc ứng xử trong nhà trường.
V/ TỔ CHỨC THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
1/ Phổ biến kế hoạch chiến lược

            - Kế hoạch chiến lược sau khi thông qua Hội đồng Giáo dục sẽ được phổ biến rộng rãi tới toàn thể CB,GV,NV, học sinh và cha mẹ HS, các tổ chức, cá nhân quan tâm dến nhà trường.
2/ Tổ chức thực hiện, kiểm tra đánh giá
            Ban chỉ đạo gồm Hiệu trưởng, Chủ tịch BCH Công đoàn, Bí thư Đoàn, chịu trách nhiệm lãnh đạo, điều hành triển khai thực hiện kế hoạch theo đúng chức năng, nhiệm vụ của từng thành viên và tập thể. Trong quá trình điều hành sẽ điều chỉnh kế hoạch cho sát với tình hình thực tế.
3/ Thời gian thực hiện
            - Giai đoạn 1: Từ 2014 - 2016:
            + Tiếp tục duy trì và giữ vững chất lượng đội ngũ và chất lượng giáo dục học sinh, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục, tích cực giao lưu, học hỏi các đơn vị điển hình, tiên tiến trong và ngoài tỉnh, học tập một số kinh nghiệm về xây dựng nhà trường và đổi mới phương pháp dạy học.
            + Xây dựng trang website của nhà trường.
            + Tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm về những kết quả đạt được, định hướng điều chỉnh hoạt động trong giai đoạn tiếp theo.
            - Giai đoạn 2: Từ 2016 - 2018
            +  Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất các thiết bị phòng chức năng hoạt động có hiệu quả chuyên sâu cho từng môn học
            + Tiếp tục, cải tạo và nâng cấp một số cơ sở vật chất đảm bảo đủ điều kiện theo hướng Chuẩn hóa, Hiện đại hóa. Đổi mới  phương pháp dạy học hiện đại.
+ Tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm về những kết quả đạt được, định hướng điều chỉnh hoạt động trong giai đoạn tiếp theo.
            - Giai đoạn 3: Từ 2018 - 2020
           + Đảm bảo đủ các điều kiện để công nhận Trường đạt Chuẩn Quốc gia, duy trì và phát triển bền vững trường đạt Chuẩn Quốc gia.
            + Duy trì và phát triển tốt chất lượng giáo dục, chất lượng đội ngũ; phát triển bền vững trường đạt Chuẩn Quốc gia, giai đoạn  2020- 2030
            + Tổng kết việc thực hiện kế hoạch, chiến lược. Xây dựng chiến lược  2020 -2025 và tầm nhìn 2030.
4/ Phân công nhiệm vụ
4.1/ Hiệu trưởng
Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ và mọi đối tượng có liên quan; Thành lập Ban kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất các giải pháp để thực hiện; Tham mưu với lãnh đạo cấp trên, phối hợp với các tổ chức Đảng, Đoàn thể trong nhà trường chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược.
4.2/ Các tổ trưởng CM
Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch của tổ viên. tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện và điều chỉnh kế hoạch.
4.3/ Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường: 
Bám sát chiến lược, hàng năm xây dựng chương trình hành động thực hiện các mục tiêu và nội dung liên quan trong chiến lược. Tuyên truyền vận động đội ngũ nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện và tham góp ý kiến để kế hoạch chiến lược được thực thi có hiệu quả nhất.
4.4/ Đối với GV,NV
 Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học để xây dựng kế hoạch cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo học kì, năm học. Đề xuất các giải pháp thực hiện kế hoạch.
4.5/ Đối với Ban ĐDCMHS
 Phối hợp với nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục con em mình; tích cực truyên truyền, vận động các cá nhân hỗ trợ CSVC, tài chính.
5/ Tiêu chí đánh giá
            Bám sát nội dung kế hoạch chiến lược, các mục tiêu, chỉ tiêu, phương châm hành động được nêu trong kế hoạch để kiểm tra, đánh giá mức độ thực hiện, đánh giá mức độ tiến bộ có so sánh với các chỉ tiêu cùng kì và với mục tiêu đề ra. Các tiêu chí đánh giá phải đảm bảo các yêu cầu sau:
            - Đảm bảo tính toàn diện.
            - Đảm bảo độ tin cậy: Tính chính xác, trung thực, minh bạch, khách quan, công bằng trong đánh giá, phản ánh đúng chất lượng của cơ sở giáo dục.
            - Đảm bảo tính khả thi
            - Đảm bảo tính hiệu quả trong đánh giá tất cả các lĩnh vực.


 
 
 
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Video Clips
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook